top of page
  • รูปภาพนักเขียนHock Tiger

6 สัญญาณไฟให้สัญญาณของรถบรรทุก ที่หลายคนไม่เคยรู้

อัปเดตเมื่อ 28 มิ.ย.


6 สัญญาณไฟให้สัญญาณของรถบรรทุก ที่หลายคนไม่เคยรู้

ในทุกการเดินทางบนท้องถนน เรามักจะพบเจอกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อนในการขับขี่และการใช้สัญญาณไฟ การสื่อสารด้วยสัญญาณไฟของรถบรรทุกนั้นเป็นเรื่องที่หลายคนอาจไม่คุ้นเคยและไม่เข้าใจ ในบทความนี้เราจะพาคุณไปสำรวจ "6 สัญญาณไฟให้สัญญาณของรถบรรทุก ที่หลายคนไม่เคยรู้" ซึ่งจะช่วยให้คุณรับรู้และเข้าใจถึงการสื่อสารที่สำคัญของพวกเขาในขณะขับขี่บนท้องถนน ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการเดินทางของคุณ แต่ยังช่วยให้การสื่อสารกับรถบรรทุกเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


สัญญาณไฟรถบรรทุก ที่หลายคนไม่รู้


  1. เปิดไฟเลี้ยวซ้าย-ขวาสลับกัน รถบรรทุกกำลังจะเบรกหรือด้านหน้ามีอุบัติเหตุ ให้ชะลอความเร็วลง

  2. เปิดไฟเลี้ยวซ้าย หากรถบรรทุกเปิดไฟเลี้ยวซ้ายทั้งที่ไม่มีซอยหรือทางเลี้ยว แสดงว่าข้างหน้าปลอดภัยสามารถแซงออกขวาได้ตามอัธยาศัย

  3. เปิดไฟเลี้ยวขวา หากรถบรรทุกเปิดไฟเลี้ยวขวาทั้งที่ไม่มีซอยหรือทางเลี้ยวข้างหน้า หมายความว่าห้ามแซงเพราะข้างหน้าอาจมีรถสวนมาหรือมีทางโค้ง

  4. เปิดไฟสูงตอนเราแซงขวา รถบรรทุกช่วยส่องไฟให้เราเห็นทางด้านหน้าชัดเจนและเมื่อรถบรรทุกดับไฟสูงลง เป็นสัญญานบอกว่ารถเราแซงพ้นแล้วสามารถกลับเข้ามาในเลนได้

  5. วิ่งสวนทางมากระพริบไฟสูง 1 ครั้ง เช็กว่าเราง่วงหรือเปล่าและทางที่เราผ่านมานั้นมีอุบัติเหตุหรือด่านไหม หากไม่มีอะไรให้เรากระพริบไฟส่งสัญญาณกลับ1ครั้งเพื่อเป็นการตอบรับ

  6. วิ่งสวนทางมาดับไฟหน้าแล้วเปิดขึ้นใหม่ ทางด้านหน้าอาจมีการตั้งด่านหรือมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ให้เราเตรียมพร้อมชะลอความเร็วลง



เป็นเพื่อนกับอีซูซุฮกอันตึ๊งบนไลน์ได้แล้ววันนี้

พบกับข่าวสารล่าสุดทาง LINE! มาเช็คข่าวสารและโปรโมชันดีๆ ใน LINE กัน

เพิ่มบัญชีทางการเป็นเพื่อน คลิกที่นี่!

Comentários


bottom of page