top of page
  • รูปภาพนักเขียนHock Tiger

รู้หรือไม่? เลือกดอกยางรถบรรทุกแบบไหนให้ถูกต้อง ตอบโจทย์การใช้งาน


รู้หรือไม่? เลือกดอกยางรถบรรทุกแบบไหนให้ถูกต้อง ตอบโจทย์การใช้งาน

รู้หรือไม่? เลือกดอกยางแบบไหนให้ถูกต้อง ตอบโจทย์การใช้งาน วันนี้อีซูซูจะมาขอแนะนำยางรถบรรทุก 4 ประเภทหลัก ๆ ว่ายางแบบไหนเหมาะกับการใช้งานยังไงบ้าง


1. ยางดอกละเอียด (Rib Pattern) : ลักษณะร่องและดอกยางจะโค้งเป็นแถวตามแนวเส้นรอบวงยาง ดอกยางประเภทนี้มีประสิทธิภาพในการรีดน้ำได้ดีกว่ารูปแบบอื่นๆ เหมาะสำหรับรถบรรทุกที่ใช้งานทั่วไปบนทางเรียบ


ยางดอกละเอียด (Rib Pattern)

2. ยางดอกบั้ง (Lug Pattern) : ลักษณะร่องและดอกยางจะมีลักษณะบั้งไปในแนวขวางกับเส้นรอบวงของยาง ทำให้อายุการใช้งานนานขึ้น ทนทานต่อการใช้งานหนัก ดอกยางประเภทนี้เหมาะสำหรับรถผสมปูน รถบรรทุกดัมพ์


ยางดอกบั้ง (Lug Pattern)

3. ยางดอกผสม (Rib-Lug Pattern) : เป็นการนำจุดเด่นของดอกยางประเภทดอกละเอียดมาผสมผสานกับดอกยางประเภทบั้ง ซึ่งดอกละเอียดจะอยู่บริเวณตรงกลางและดอกบั้งจะอยู่บริเวณไหล่ยางทั้ง 2 ข้าง ทำให้มีความสามารถทั้งการขับบนทางเรียบและบนทางขรุขระปานกลาง จึงเหมาะสมกับรถบรรทุกที่วิ่งด้วยความเร็วปานกลาง และมีการใช้งานทั้งบนถนนราบเรียบและขรุขระปานกลาง


ยางดอกผสม (Rib-Lug Pattern)

4. ยางดอกบล็อก (Block Pattern) : โดยหน้ายางเป็นแบบบล็อกเหลี่ยมหรือโค้งมนเรียงตัวกันคล้ายอิฐบล็อกเหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ ที่มีลักษณะเป็นแบบออฟโรด ถนนพื้นทราย ถนนพื้นโคลน เพราะลักษณะดอกยางดังกล่าวให้การตะกุยและยึดเกาะบนถนนลาดชันได้ดี


ยางดอกบล็อก (Block Pattern)

รู้แบบนี้แล้วอย่าลืม! เลือกยางรถบรรทุกตามคำแนะนำของผู้ผลิตยางให้เหมาะกับการใช้งาน เพื่อส่งเสริมสมรรถนะ ความปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว



เป็นเพื่อนกับอีซูซุฮกอันตึ๊งบนไลน์ได้แล้ววันนี้

พบกับข่าวสารล่าสุดทาง LINE! มาเช็คข่าวสารและโปรโมชันดีๆ ใน LINE กัน

เพิ่มบัญชีทางการเป็นเพื่อน คลิกที่นี่!

Comments


bottom of page