top of page
  • รูปภาพนักเขียนHock Tiger

รอยร้าวเล็ก ๆ บนกระจกรถยนต์ จากการถูกวัตถุแข็งกระทบ ควรจัดการอย่างไรดี?


รอยร้าวเล็ก ๆ บนกระจกรถยนต์ จากการถูกวัตถุแข็งกระทบ ควรจัดการอย่างไรดี?

เวลาขับรถอยู่ดี ๆ แล้วกระจกหน้ารถโดนหินหรือวัตถุแข็ง ๆ กระแทกจนเกิดรอยร้าวเล็ก ๆ อาจดูเหมือนไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้ รอยร้าวนั้นอาจขยายตัวจนต้องเปลี่ยนกระจกทั้งบานได้เลย วันนี้เราจะช่วยแนะนำและพิจารณาการจัดการกับรอยร้าวเล็ก ๆ ที่จะช่วยให้ขับรถได้อย่างสบายใจมากขึ้น


วิธีจัดการกับกระจกรถที่มีรอยร้าวเล็ก ๆ จากการโดนของแข็งกระทบ


เมื่อกระจกรถของคุณมีรอยร้าวเล็ก ๆ จากการถูกเศษหิน กรวด หรือวัตถุแข็งกระทบ ควรรีบจัดการแก้ไขโดยเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้รอยร้าวขยายตัวกว้างขึ้น และเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ลองทำตามขั้นตอนต่อไปนี้


  1. ทำความสะอาดรอยร้าว ใช้อุปกรณ์เป่าลมเป่าฝุ่นออกจากรอยร้าว เพื่อให้เนียนมากขึ้นเมื่อซ่อม

  2. ซ่อมรอยร้าวเบื้องต้น หากรอยร้าวไม่ลึกมาก คุณอาจซ่อมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ โดยใช้ชุดซ่อมรอยร้าวกระจก ซึ่งมีจำหน่ายตามร้านอะไหล่รถยนต์ทั่วไป ทำตามขั้นตอนในชุดอย่างละเอียด

  3. นำไปซ่อมที่ศูนย์กระจก หากรอยร้าวใหญ่หรือลึก ควรนำรถไปซ่อมที่ศูนย์กระจกรถยนต์ที่มีความชำนาญ เพื่อซ่อมแซมให้เรียบร้อยและปลอดภัย

  4. ติดตั้งฟิล์มกันรอยร้าว หลังจากซ่อมแซมแล้ว คุณอาจติดตั้งฟิล์มกันรอยร้าวบนกระจกเพิ่มเติม เพื่อเสริมความแข็งแรงและป้องกันไม่ให้รอยร้าวขยายตัว

  5. เปลี่ยนกระจกใหม่ ในกรณีที่รอยร้าวมีขนาดใหญ่มาก หรือซ่อมแซมไม่ได้ ก็ควรเปลี่ยนกระจกใหม่ทั้งบาน


เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ไม่ควรปล่อยปะละเลยกับรอยร้าวบนกระจกรถ แม้จะเป็นรอยเล็กๆ เพราะอาจขยายตัวกว้างขึ้นได้ ลองทำตามขั้นตอนข้างต้นเพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้น แต่หากไม่มั่นใจ ควรรีบนำรถไปซ่อมที่ศูนย์กระจกโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่



เป็นเพื่อนกับอีซูซุฮกอันตึ๊งบนไลน์ได้แล้ววันนี้

พบกับข่าวสารล่าสุดทาง LINE! มาเช็คข่าวสารและโปรโมชันดีๆ ใน LINE กัน

เพิ่มบัญชีทางการเป็นเพื่อน คลิกที่นี่!



 

บทความนี้เรียบเรียงโดย Perplexity AI โดยอ้างอิงข้อมูลจาก

Comments


bottom of page